Vấn đề trong quản lý kinh doanh chuỗi nhà hàng 

Kinh doanh nhà hàng đang nằm trong những hình thức đầu tư 1 vốn 4 lời. Hệ thống các nhà hàng không ngừng được mở ra, nhất là tại các thành phố lớn. Với sự phát triển mạnh mẽ, số lượng nhà hàng trong chuỗi càng lớn, khâu quản lý và kiểm soát càng phức tạp: 

  • Đặc trưng của thực phẩm thường không để được lâu, không cập nhật số lượng thường xuyên dễ gây lãng phí hoặc thiếu hụt nguyên liệu khi cần gấp. 
  • Giai đoạn đông khách, nhà hàng không quản lý hết được số lượng bàn và các đơn đặt hàng. Sổ sách thủ công kết hợp Excel đòi hỏi nhiều nhân sự, làm tốn nhiều thời gian để tính toán ghi chép. 
  • Sẽ như thế nào nếu bill tính tay cứ nhầm lẫn, sai sót? Khách không quay lại, ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của nhà hàng. 
  • Không thể nắm bắt được chính xác đã có bao nhiêu lượt khách cũng như hoạt động của nhân viên. 
  • Làm sao để biết nhân viên có gian lận hay không? Theo dõi thời gian làm việc luân phiên giữa các ca, năng suất làm việc của mỗi người.

Những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Đồng bộ quy chuẩn phục vụ

Đối với các thương hiệu sở hữu chuỗi nhà hàng, việc luôn tạo được hài lòng đối với khách hàng là điều quan trọng. Điều này sẽ phụ thuộc vào sự đồng bộ trong cách phục vụ ở mọi chi nhánh của chuỗi nhà hàng, giúp khách hàng luôn có được sự hài lòng quen thuộc. 

Để làm được điều đó, việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, thống nhất quy trình như nhau tại tất cả các chi nhánh là điều bắt buộc. Doanh nghiệp sẽ cần chú trọng đến vấn đề này ngay từ khi bắt đầu mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Những yếu tố cần đồng bộ có thể kể đến như đồng phục, cách phục vụ, chào hỏi khách. Bên cạnh đó, đến quy trình gọi món, tính tiền cũng rất cần phải được chuẩn hóa và áp dụng như nhau tại tất cả chi nhánh.

Các doanh nghiệp lớn hiện nay đều hướng đến việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng để đồng bộ các quy trình của mình. Phần mềm không chỉ giúp đồng bộ quy trình bán hàng ở toàn bộ các chi nhánh mà còn cho phép theo dõi trực tuyến hiệu suất làm việc của nhân viên. Qua đó, trách nhiệm làm việc của nhân viên sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Khi doanh nghiệp có thể làm tốt được việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng khi đến bất cứ chi nhánh nào. Điều đó sẽ góp phần không nhỏ để khách hàng ưu tiên ghé qua các nhà hàng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Đảm bảo chất lượng món ăn tại các chi nhánh

Khi kinh doanh theo mô hình chuỗi nhà hàng, chỉ một tiếng xấu có thể ảnh hưởng đến cả thương hiệu của bạn. Với rủi ro lớn như vậy, doanh nghiệp lúc nào cũng cần chú trọng đến chất lượng món ăn tại tất cả các nhà hàng của mình. Đặc biệt là trong ngành F&B, khi mà các đối thủ cạnh tranh nổi lên ngày càng nhiều. Chỉ một sai sót có thể làm cho địa vị, năng lực cạnh tranh của thương hiệu giảm đi đáng kể.

Quản lý chính xác thu chi

Quản lý thu chi là một phần quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh. Và kinh doanh chuỗi hàng chắc chắn cũng sẽ không phải là một ngoại lệ, thậm chí còn đóng một vai trò sống còn. Kinh doanh chuỗi nhà hàng có một quy trình quản lý vô cùng phức tạp, không một ai muốn đối mặt với những vấn đề về doanh thu nhà hàng, lợi nhuận đạt được của mình.

Khó khăn lớn nhất trong cách quản lý chuỗi nhà hàng là bạn không thể có mặt cùng lúc tại tất cả các chi nhánh. Nếu quản lý thu chi chỉ bằng sổ sách thông thường bạn rất khó có thể nắm bắt doanh thu, chi phí của từng chi nhánh dẫn đến những sai sót thất thoát khó kiểm soát. 

HTsoft – Phần mềm quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng của bạn

Trong số các phần mềm hỗ trợ quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả, Giải pháp HTsoft chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Giải pháp HTsoft cho phép chuỗi nhà hàng của bạn quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh “từ A đến Z” một cách hiệu quả. 

 

Phần mềm quản lý HTsoft còn cho phép quản lý toàn bộ dữ liệu CRM khách hàng, tích điểm thành viên ở các chi nhánh trong chuỗi nhà hàng của bạn. Việc giám sát các hoạt động của nhân viên các chi nhánh, quản lý doanh thu cũng được HTsoft hỗ trợ đầy đủ. 

Đặc biệt, HTsoft sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ các chi nhánh, cửa hàng khác nhau của doanh nghiệp. Đây chính là tính năng phù hợp nhất dành cho bất cứ doanh nghiệp nào cần quản lý tối ưu chuỗi nhà hàng, cửa hàng thực phẩm đồ uống của mình.