Tính năng quản lý sản phẩm
Sản phẩm, hàng hóa là một trong những yếu tố gây “đau đầu” nhất đối với chủ shop. Đơn giản là vì có rất nhiều thông tin về sản phẩm bạn cần kiểm soát. Chẳng hạn: số lượng, chủng loại, kích cỡ, giá cả, thời gian nhập, số lượng hàng tồn… Thật khó có một cuốn sổ nào đủ dày để bạn ghi chú tất cả các yếu tố kể trên.
Khi sử dụng phần mềm, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chủ shop có thể thiết lập mã vạch (barcode) cho sản phẩm. Chỉ cần quét mã, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị, giúp bạn nắm rõ về tình trạng hàng hóa.
Quản lý đơn hàng
Tính năng quản lý đơn hàng cho phép bạn tạo đơn hàng nhanh chóng, theo dõi quá trình xử lý đơn cho đến khi hàng hóa đến tận tay khách hàng. Chưa hết, bạn còn có thể theo dõi các phản hồi của khách hàng về sản phẩm để tiến hành khắc phục (nếu có sai sót).
Quản lý tồn kho

Một trong những yếu tố cần quản lý chặt chẽ chính là hàng tồn kho. Chủ cửa hàng cần phải nắm rõ được số lượng, chất lượng từng mặt hàng có trong kho của mình. Nếu hết phải tiến hành bổ sung, nhập hàng. Nếu tồn kho nhiều phải triển khai các chương trình khuyến mãi để bán chạy hàng. Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình trạng hàng hóa trong kho để kịp thời xử lý.
Quản lý khách hàng
Với mỗi doanh nghiệp, khách hàng được xem là “tài nguyên” quý giá nhất. Mọi sự đầu tư cho cửa hàng đều nhằm mục đích mang về khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần có phương pháp quản lý nguồn tài nguyên này hiệu quả.

Hệ thống CRM (quản lý dữ liệu khách hàng) của phần mềm sẽ đảm bảo lưu trữ các thông tin của khách hàng như họ tên, địa chỉ, email… Cùng với đó, các dữ liệu như lịch sử mua hàng, giá trị hóa đơn, số lần mua… của khách đều được hệ thống lưu trữ lại.
Những thông tin kể trên đều vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp phân loại, chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, chủ shop còn thể dựa vào các thông tin có được về khách hàng để đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp.
Quản lý nhân viên
Để vận hành một cửa hàng cần phải có nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ đảm nhận một vị trí, ứng với các nhiệm vụ riêng. Sẽ thật khó để chủ cửa hàng có thể theo sát nhiệm vụ của từng người. Làm thế nào để đánh giá nhân viên có thực sự làm tốt công việc của họ hay không?
Phần mềm quản lý cửa hàng có thể giải quyết được các vấn đề kể trên. Bạn có thể phân quyền cho từng nhân viên trên hệ thống. Chỉ cần theo dõi hệ thống là bạn có thể biết được ngay tiến độ thực hiện của từng cá nhân.
Phân tích và báo cáo
Không chỉ hỗ trợ chủ kinh doanh thực hiện các công việc quản lý, phần mềm còn có các tính năng giúp phân tích và báo cáo các số liệu liên quan đến việc kinh doanh. Các số liệu về doanh thu, lợi nhuận được thể hiện một cách trực quan giúp chủ shop nắm rõ về tình trạng kinh doanh của cửa hàng. Bạn có thể dựa vào đây để đưa ra các điều chỉnh sao cho phù hợp, mang về lợi nhuận nhiều hơn nữa.
HTsoft – phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp nhất dành cho bạn
Phần mềm HTsoft là phần mềm ứng dụng với các chức năng đơn giản trong việc quản lý bán hàng cho một số shop bán hàng nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm bán hàng miễn phí thì đây là một sự lựa chọn khá phù hợp hiện nay.
HTsoft cung cấp cho hệ thống các chức năng khá đầy đủ và phù hợp. Bao gồm quản lý nhân viên, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, phân tích tình hình kinh doanh…giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý hệ thống theo từng khoảng thời gian hay kiểm kê tài sản ở mỗi thời điểm.

Bên cạnh đó, hệ thống quản lý công nợ được cải tiến, giúp theo dõi từng loại nợ được dễ dàng, phân loại nợ theo thời gian và đối tượng nợ.