1. Tổ hợp phím Control + Phím
Ctrl + N(Ctrl + Insert): Thêm mới một bản ghi (nhân viên, khách hàng, hóa đơn,…)
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + E: Sửa một hay nhiều bản ghi
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + Delete: Xóa một bản ghi(dòng hiện hành trên grid), hoặc xóa hóa đơn nếu đã lưu
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + S: Lưu lại bản ghi
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + P: In (hóa đơn, báo cáo,..) ra máy in
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + R: Preview báo cáo
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + D: Đặt mặc định báo cáo
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + F: Thực hiện chức năng tìm kiếm
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + F5: Thực hiện nạp lại các bản ghi từ cơ sở dữ liệu
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + F8: Ghi bản ghi ra file Excel (*.xls)
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + F1: Gọi sự trợ giúp của hệ thống
(Tương đương với chọn nút )
Ctrl + U: Thoát khỏi (Đóng) form hiện hành
(Tương đương với chọn nút )
2. Tổ hợp phím Shift + Phím
Shift + Tab: Di chuyển con trỏ từ mục dưới lên mục trên(ngược với nhấn Tab), nếu trong grid thì di chuyển con trỏ ngược lại cell bên trái cell hiện hành
Shift + Enter: Trong Grid là di chuyển lên cell ngay trên cell hiện hành.
3. Phím khác
Tab: Di chuyển con trỏ từ trên xuống, di chuyển con trỏ đến cell kế bên phải trong grid.
Escape: Thoát khỏi form hiện hành
Enter: Bắt đầu tìm kiếm/ chập nhận giá trị hiện hành. Nếu là trong Grid thì là xuống cell ngay dưới cell hiện hành.
F3: Bắt đầu tìm kiếm
Alt: Phím tắt để truy nhập menu trên thanh menu của toàn bộ hệ thống(gõ Alt và gõ tiếp ký tự gợi ý để truy nhập vào chức năng cần truy nhập), nhấn F10 tương đương với nhấn Alt
4. Quy ước chung
Dấu (*) là ký hiệu thông tin bắt buộc phải nhập